Sunday, 26 May 2013

ઈન્ટરનેટ પર કમાણી


  • દિમાગમાં 'ચક્કરબત્તીબને એવો એક ઝટકાવાળો આઈડિયા લઇ આવવો. આ આઈડિયાને કોઈએવી પ્રોડક્ટ કે સર્વિસમાં રૂપાંતર કરી દો જેને ઈન્ટરનેટ પર પણ વેચી કરી શકો.
  •  પ્રોડક્ટ કે સર્વિસમાં એવો એક વિશિષ્ટ પોઈન્ટ દર્શાવવો કે જે યુનિક હોય. એના જેવી જ બીજી પ્રોડક્ટ કે સર્વિસ કરતા ફક્ત ૨૦% પણ ઈમ્પ્રુવમેનટ કરી શકાય તો પણ ભયો ભયો...અંગ્રેજીમાં આ ફેકટર USP (Unique Selling Prepositionથી ઓળખાય છે. આ એવી ચાબૂક છે કે જે તમારી સેલ્સ સર્વિસની ઘોડાગાડીને ઝડપી બનાવે છે.
  • તમારું ટાર્ગેટ કોણ લોકો છે તે નક્કી કરવું. આપણી પ્રોડક્ટ/સર્વિસને કયા માર્કેટમાં મુકવું છે તે લક્ષ્ય બનાવવું.
  • તમારો ઈ-મેઈલ અથવા સેલ્સ-લેટર વાંચીને ગ્રાહક બીજું બધુ બાજુ પર મૂકી તમારી પ્રોડક્ટ કે સર્વિસને ખરીદવા દોડી જાય એવી જાહેરાત કરવી.
  • તમારી વેબસાઈટ ઉપર લોકોની ભીડ જમા થતી રહે તેવાં અવનવા નુસ્ખાઓ અજમાવતા રહેવું. ફક્ત સાઈટ જોવા આવ્યા હોય પણ ખરીદીને જાય એવી અસરકારક રચના હોય પછી બીજું જોઈએ પણ શું?
  • આવનાર ગ્રાહક ફક્ત એકવાર પણ ખરીદીને ગયો  હોય તો પણ એના વિષેનો ડેટાબેઝ બનાવવો.
  • ફક્ત વેબસાઈટ બનાવીને બેસી રેહવું એના કરતાં સર્ચ એન્જીનમાં તમારી સાઈટનું રેન્કિંગ વધતું રહે (અને મેઈનટેઇન પણ રહે) તે માટે સતત પ્રયત્નશીલ રહેવું.
  • પ્રોડક્ટ કે સર્વિસના વેચાણ સાથે સાથે બીજી અન્ય વસ્તુઓની ઓફર કરી શકાય એ માટેનાં ઓપ્શન્સ તય્યાર કરવા.
  • ગ્રાહકને પ્રોડક્ટ કે સર્વિસને લગતા સમાચારો સમયસર મળતા રહે તે માટેના ન્યુઝલેટર કે મેગેઝીન્સની વ્યવસ્થા કરવી.
  • એકજ પ્રોડક્ટ કે સર્વિસની કેટેગરીમાં રહીને એ જ લાઈનમાં બીજી કઈ કઈ બાજુએથી કમાણી કરી શકાય એ માટેની તકો શોધવી.